Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Tinh dầu tràm trà


Tinh dầu tràm trà
Bộ phận chiết xuất: Lá bằng phương pháp lôi cuốn hơi nước
Tên khoa học: Melaleuca alternifolia
Dầu trà còn có tác dụng điều trị các chứng bị côn trùng cắn, sát khuẩn vết thương hoặc các bệnh ngoài da, rất hữu hiệu trong điều trị nấm ở chân nguyên nhân gây nứt, ngứa chân. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ dùng tinh dầu tràm trà bôi ngoài. Sử dụng qua đường uống có thể gây ngộ độc. Hơn nữa, vì tinh dầu tràm trà có thuộc tính cay và nóng như loại dầu gió thông thường (tuy cường độ ít hơn) nên có thể gây dị ứng cho những ai có làn da quá nhạy cảm.
Tinh chất lấy từ lá của cây “Tea Tree”, một loại cây mọc bên Úc, đã được các thổ dân Úc Đại Lợi dùng hàng ngàn năm qua. Hồi thế chiến thứ 2, Tea Tree Oil đã được dùng bởi quân đội Úc để khử trùng và trị các vết thương ngoài da. Tea Tree Oil có công dụng sát trùng (antiseptic) và sát khuẩn, rất ích lợi cho nhiều bệnh khác nhau, tỉ dụ như: • Bệnh hôi miệng và bệnh nứu răng: nhỏ vài giọt vô ly nước nhỏ để xúc miệng hoặc nhỏ vài giọt vô bàn chải đánh răng, chung với kem đánh răng, giúp giết chết các vi trùng trong miệng, sẽ làm cho hơi thở thơm tho (rất cần cho những người hút thuốc lá), giúp phòng chống bệnh nứu răng. • Nấm âm hộ (yeast infection): dùng một phần tea tree oil chung với khoảng 20 phần nước, xịt vào âm hộ ngày 2-3 lần (ngoài ra thuốc số 122 MEGA DOPHILUS cũng rất ích lợi cho bệnh này). • Nấm ngoài da ở bàn chân, ngón chân hoặc móng chân (fungal infection of the foot, Athlete’s Foot): pha nửa nước, nửa tea tree oil, bôi lên chỗ bị nấm ngày 2 lần, dùng khoảng một tháng sẽ thấy có kết quả. Có người không thích pha nước, chỉ dùng tea tree oil nguyên chất để bôi lên chân, hiệu quả càng mau lẹ hơn. • Mụn: Dùng một phần tea tree oil, mười phần nước, bôi lên mụn hoặc có thể nhỏ vài giọt tea tree oil vô các loại kem bôi mụn mà quý vị đang dùng. • Gầu (dandruff): nhỏ vài giọt vô xà bông gội đầu (hair shampoo) • Lở mép, lở môi (cold sores, oral herpes): bôi chút xíu lên chỗ bị lở, ngày 2-3 lần • Khử trùng: bôi ngoài da để khử trùng, bôi lên các vết muỗi cắn hoặc bị phỏng nhẹ. • Trị hôi chân: Pha tea tree oil vào nước để rửa chân cho khách hàng trước khi làm móng chân để giúp sát trùng và trị chứng hôi chân.
- Kháng khuẩn, sát khuẩn, trị các bệnh ngoài da, trị gầu, tóc khô và hư tổn, mụn trứng cá, nám da, sẹo thâm, giúp lên da non,
- Trị côn trùng cắn, làm dịu da, hạn chế sưng tấy, ửng đỏ, bỏng, cháy nắng, hết nhờn.
- Giảm đau khi vận động, hạn chế chỗ đau lan rộng.
- Ngăn ngừa sâu răng, hạn chế vi khuẩn, giảm mảng bám và cho nướu khỏe mạnh.
- Trị các loại dị ứng nhẹ, viêm da, bỏng rộp, phát ban.
- Tăng sức đề kháng, chống nấm, vi khuẩn và virut hiệu quả, hạ sốt, trị cảm lạnh,
Cách sử dụng
- Đốt, xông : trị cảm lạnh, trấn tĩnh tinh thần sau shock
- Massage, tắm : dưỡng da, trị cảm lạnh và ho cho trẻ nhỏ, nứt và nấm chân tay
- Tẩm : trị mụn, bỏng, mau lành vết thương, thú vật cắn,
- Súc miệng : trị viêm lợi, sâu răng, hôi miệng, các bệnh về họng,
- Kết hợp tốt với quế, đinh hương, oải hương, hương thảo, phong lữ, chanh, myrrh, nhục đậu khấu
- Tinh dầu trà chỉ dùng bôi ngoài, khi uống có thể gây ngộ độc, có thể dị ứng cho da quá nhạy cảm.
Công thức pha chế gợi ý
Chữa viêm họng: 1 giọt trà + gỗ hồng mộc + 1 ít dầu jojoba rồi bôi vào trán và ngực của bạn
Làm đẹp với dầu tràm trà

Với khả năng chống khuẩn, nấm và khử trùng, tinh dầu tràm trà là liệu pháp chăm sóc cơ thể an toàn.Cây tràm trà có rất nhiều đặc tính ưu việt. Khi ép và chưng cất, lá của loại cây này cho ra dầu tự nhiên 100%. Dung môi nhẹ này có tác dụng khử trùng và diệt nấm. Vì vậy, tinh dầu tràm trà đã được tận dụng trong công nghệ làm đẹp và chăm sóc cơ thể.
Cây tràm trà có rất nhiều đặc tính ưu việt. Khi ép và chưng cất, lá của loại cây này cho ra dầu tự nhiên 100%.
Lợi ích của tinh dầu tràm trà
Dầu tràm trà chứa những thành phần tuyệt vời có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi - rút. Hơn thế nữa, loại dầu tự nhiên này còn có thể đối phó với một số bệnh mà ngay cả kháng sinh cũng đành "bó tay". Nhờ đó, dầu tràm trà đã được tinh chế để điều trị các bệnh về da do vi khuẩn hay nấm gây nên như mụn trứng cá, mụn mủ, da nhờn, phồng rộp, mụn cóc...  Ngoài ra, tinh dầu còn giúp làm giảm các cơn đau ở khớp tay, chân, trị các vết côn trùng cắn, làm da sưng và ngứa. Các vấn đề về da như viêm da, cháy nắng, phát ban... cũng được chữa nhờ vào đặc tính của tinh dầu tràm trà.
Nếu bị nhiễm nấm ở bàn chân, chân hôi, nhiễm trùng móng và đau chân, bạn có thể dùng vài giọt tinh dầu tràm trà để chữa trị.
Liệu pháp trị mụn và da nhờn
Để trị mụn và chăm sóc da nhờn, bạn chỉ cần dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm trà và thoa trực tiếp lên đầu mụn. Ngay cả mụn đầu đen và đầu trắng cũng bị dầu tràm trà loại bỏ dễ dàng. Ban nên thoa dầu tràm trà 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.
Đối với các vùng da dễ bị mụn như trán, mũi và cằm, bạn thoa dầu tràm trà trực tiếp lên vùng chữ T. Nếu da mặt bị mụn trầm trọng, bạn hãy nhỏ 3 - 4 giọt dầu tràm trà vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày.
Mặc dù có chất dầu, dầu tràm trà vẫn không làm da nhờn. Ngược lại, nó còn được da thẩm thấu rất nhanh nên không gây cảm giác khó chịu. Thậm chí, tinh dầu tràm trà làm khô làn da bóng nhờn. Tuy nhiên, phụ nữ có thai và cho con bú không được sử dụng loại dầu này.
Dầu tràm trà chứa những thành phần tuyệt vời có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi - rút.
Cách dùng tinh dầu tự nhiên
Khi sử dụng, bạn cần lưu ý tỷ lệ pha chế để tránh các rủi ro.
Làm sạch cơ thể: Bạn nhỏ 10-12 giọt tinh dầu tràm trà vào bồn nước và ngâm mình. Thực hiện khoảng 30 phút/2 lần/tuần. Ngoài việc làm sạch, tinh dầu tự nhiên này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn sau khi làm việc hoặc chơi thể thao.
Chống hôi miệng, viêm lợi: Bạn nhỏ 3 giọt tinh dầu tràm trà vào cốc nước ấm. Dùng dung dịch này súc miệng từ 2-3 lần/ ngày.
Tuy nhiên, bạn tuyện đối không được uống dung dịch này. Ngoài ra, thêm một giọt dầu tràm trà vào kem đánh răng cũng đem lại hiệu quả tương tự.
Trị gàu: Dầu gội có chứa 5% tinh dầu tràm trà có thể trị gàu và loại bỏ chấy, giúp phục hồi tóc khô và hư tổn.
Dùng thường xuyên dầu gội có tinh dầu tràm trà, nang tóc và da đầu sẽ được "khơi thông". Tóc giữ được độ ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm tấn công da đầu.
Chữa nấm bàn chân: Bạn hãy thoa dầu tràm trà vào những vùng da bị nấm để vi khuẩn không lan ra những vùng xung quanh.
Dưỡng da: Nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu tràm trà nguyên chất vào mỹ phẩm dưỡng da toàn thân hoặc kem giữ ẩm và sử dụng hàng ngày trước khi đi ngủ. Cách này sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại, mịn màng. 

Sản phẩm của EQIDO
Giá sản phẩm là 110.000 VND/10 ml

Quý khách hàng nào có nhu cầu mua sản phẩm xin liên hệ theo số điện thoại hoặc yahoo bên dưới để được tư vấn và đặt hàng.

Hotline : 0934.565.464 Long (SMS Or Call đều được nha).
Tư vấn : mypham_thiennhien1

Địa chỉ : 642 Đường Tên Lửa,Phường Bình Trị Đông B,Quận Bình Tân
(Cạnh quán Cafe 640).
Do bên mình chỉ bán hàng Online nên vui lòng gọi trước khi tới nha.

Giao hàng trực tiếp đến tận tay khách hàng với những khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh.
Những khách hàng ở những tỉnh thành khác có thể chuyển tiền vào tài khoản bên dưới và bên mình sẽ chuyển hàng cho quý khách hàng.
Lưu ý : được đổi lại sản phẩm miễn phí nếu nghi ngờ là hàng giả,hàng nhái.
Đảm bảo Uy tín,Chất Lượng.

1 nhận xét: